Saturday, October 23, 2004

என்ன? எதற்கு? எப்படி?

அன்புடையீர்,
இந்த வாரம் என் கவனத்தை கவர்ந்த[!!!] நிகழ்வுகள் மற்றும் செய்திகளில் மிகவும் முக்கியமானவை என நான் கருதுவதை பட்டியலிடுகிறேன்.இதற்கு இந்திய தொலைக்காட்சிகளில் நீங்கா இடம் பிடித்த கவுண்ட் டவுன் நிகழ்ச்சிகளின் சாயல் இருந்தால் அதற்கு பெப்சி உமா, மமதி [மற்ற பெயர்களை மறந்ததுவிட்டேன்] போன்ற மாமேதைகள் அன்றி வேறு யார் காரணமாக இருக்ககூடும்?
1. உலகின் முக்கியமான ஒரு நீர் ஆதாரத்தை நாமும் நமது பங்காளியும் சேர்ந்து வழக்கம் போல யாருக்கும் உபயோகமற்றதாக்கி வருகிறோம்.
அதாகப்பட்டது, உலகின் மிக முக்கியமான் நீர் வளமாக கருதப்பட்டு வரும் சியாச்சின் கிளேசியர், நமக்கும் நமது அண்டை நாடான பாகிஸ்தானத்திற்கும் இடையில் இமாலயத்தில் அடிக்கடி நடக்கும் அல்லது அவ்வப்போது நடக்கும் சிறிய, எப்போதாவது நடக்கும் பெரிய வெட்டுக்குத்து அடிதடியினால் மாசுபடுகின்றது. மேலும் விண்வெளிக்கலங்களினால் எடுக்கபட்ட பல புகைபடங்களின் உதவியோடு அதன் அகலமும் குறைந்து வருவது கண்டுபிடிக்கபட்டுள்ளது. இதனால் ஏற்படவிருக்கின்ற அபாயங்களை நான் தமிழ் விசைப்பலகையில் நன்றாக அல்லது சுமாராக தட்டச்ச பழகியவுடன் அவ்வை மூதாட்டி போல் வரிசைப்படுத்துகின்றேன்.
2. நான் வீரப்பனை பற்றி பேசப்போவதில்லை [ஆஹா, பேசிவிட்டேனே!!!]
3. இந்தியாவின் அந்நியசெலாவணி கையிருப்பு - 118 பில்லியன் அமெரிக்க டாலர்கள் [அட ங்கொப்புரானே]
பள்ளி நாட்களில், கோடை விடுமுறையை கழிக்க சென்னை வருவதுண்டு. சென்னையின் நகை, துணி கடைகளின் விஸ்தாரத்தால் என் அம்மா என் அப்பா,அத்தை, மாமா மற்றும் என் அத்தை பிள்ளைகளோடு மிக நீண்ட தியாகராய நகர் தெருக்களில் உள்ள துணி மற்றும் நகை சாம்ராஜ்யங்களுக்கு விஜயம் செய்வதுண்டு. சாயங்கால நேரத்து பாண்டி பஜார் சொர்க்கம் போலிருக்கும். நகைக்கடைகளின் கூட்டம் இந்தியா, கிராமபுரங்களில் மாத்திரமே ஏழை நாடு [சுமார் 10-15 ஆண்டுகளுக்கு முன்னால்] என்று உணர்த்திக்கொண்டிருக்கும். அது கிடக்கட்டும். இப்போதைய கையிருப்பான 118 பில்லியன் டாலரை என்ன பண்ணாலாம்? இப்போதைய பொருளாதார நிலையில், கையிருப்பு இன்னும் பல மடங்காகும் வாய்ப்புகள் பிரகாசமாக தெரிகிறது. ஜிடிபி [gdp] எனப்படும் GROSS DOMESTIC PRODUCT 1989-90க்குப் பிறகு இந்த ஆண்டு 7-8 % வளர்ச்சி அடைந்திருக்கின்றது. இதை மேம்போக்காக பார்த்தால், நல்ல விசயம் போல தெரிந்தாலும் உண்மை அதற்கு சற்று அப்பாலே உள்ளது. எப்படி என்று நாளை பார்க்கலாம்.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home